Hugleiingar fstudaginn langa

Sra dr. Gunnar Kristjnsson flutti a mnu mati strmerkilega og upplsandi prdikun messu Brautarholtskirkju sem tvarpa var Rs1 fstudaginn langa 18. aprl 2014. Hr near er vitna orrtt nokkra stai prdikun hans, en a sjlfsgu er best a heyra hana og lesa heild sinni til a metaka allan boskap hennar llum forsendum hennar.

Gunnar kemur m.a. inn trarhugtaki eins og hann tlkar a a einu leyti (mnar leturbreytingar):

... Lther sagi a aeins me v a horfa til reynslu mannsins yri gufringurinn gur gufringur, a einnig vi um trna, reynslan stafestir trna, hn opnar nja vdd, ar sem maurinn skynjar nvist Gus. Trin snst ekki um trarkenningar ea trarjtningar, heldur ekki um trarlegt atferli. Hn snst um reynslu mannsins, trin er mlefni mannsins, hn varveitir r hans og lngun til Hans sem gefur honum hugrekki til a lifa og kjark til a vera manneskja. ...

Um hlutverk kirkjunnar essu samhengi segir sra Gunnar:

S kirkja sem kennir sig vi hinn krossfesta hltur a tala ml landi stundar, hn hltur a fst vi reynslu mannsins og tilfinningar hans, spurningar hans um eigin tilvist. orru trarinnar br sannleikur hennar, inntak og merking. Og sannleikur trarinnar birtist svo g vitni franska flagsheimspekinginn Bruno Latour v a hn vekur okkur a nju, hn kemur til mts vi tilfinningu okkar fyrir merkingu ess a vera manneskja, merkingu ess a vera til. Me rum orum: ekki eins og g-laus mgurinn vi krossinn, heldur eins og Hann sem gaf allt vegna ess sem er gott, fagurt og satt, vegna eirrar heilgu renningar sem hvert mannsbarn rir innst hjarta snu.
hinni trarlegu orru komum vi orum a v sem skiptir okkur mestu mli, j: llu mli. Vi notum trarlega orru um a drmtasta, um mannrttindi sem eru heilg, um viringu mannsins sem er heilg, um stina sem er heilg. Sasta vgi mennskunnar er hinu heilaga, ar sem maurinn er skrur, ar er hann n kennitlu, ar nr enginn til hans nema inn Heilagi, ar finnur hann sr borgi fami hans, trnni er mennsku okkar borgi. ...

Sra Gunnar leggur herslu a greina merkingu krossins og ingu hans samtmanum og segir hr m.a. v sambandi:

Hvers vegna er mynd hins krossfesta svo geng? Er a ekki vegna ess a hann er maurinn sem vi viljum lkjast, sem vi viljum a mti ennan heim. mynd hins krossfesta birtist mynd mennskunnar og mannarinnar sem erindi til allra tma og allra manna.
Vi getum deilt um trarkenningar og trfri en gegnir ekki ru mli um sem sna me lfi snu og daua hvers elis trarreynslan er, s reynsla sem gefur lfi mannsins djpa merkingu. Er a ekki spurning um hva er satt sem skiptir mli, hva er gott og hva er fagurt?
Allt birtist okkur honum sem lifi og d eins og lfi hefi endanlega drmtan tilgang. S vitund og s reynsla afhjpar ekki vonsku mannsins heldur von sem honum er gefin, og a er einmitt voninni, stinni og trnni sem hin gu gildi vera a veruleika lfi mannsins og setja gang vellunarhvatana sem gefa honum lngun til a lifa skapandi og gefandi lfi. a kostai Jesm lfi a koma eim skilaboum leiis.

Dr. Gunnar Kristjnsson var, er hann flutti ofangreinda prdikun, sknarprestur Reynivallaprestakalli Kjs og prfastur Kjalarnessprfastsdmis, en lt af strfum fyrri hluta rs 2015 fyrir aldurs sakir. ykir mr ar miki skar fyrir skildi, vegna ess a jkirkja slands hefur a mnu mati mikla rf fyrir kennimenn, uppfrara og prdikara me tlkandi nlgun sem er hlist eirri sem sra Gunnar hefur vihaft bi rum og ritum um au efni, eigi hn a kallast jkirkja me rttu eins og a hugtak var upphaflega skilgreint af fur jkirkjunnar Friedrich Schleiermacher snemma 19. ld og sporgngumnnum hans. Annars er htt vi a slenska jkirkjan veri ekki raunveruleg jkirkja eim skilningi, heldur eins og hver annar srtrarsfnuur me einstrengingslegar trarjtningar snar og trarkenningar r fornu samhengi.


mbl.is jkirkjuflki fkkar hraar
Tilkynna um vieigandi tengingu vi frtt

Sasta frsla | Nsta frsla

Athugasemdir

1 Smmynd: Jn rhallsson

Sll Kristinn!

Er hgt a jna tveimur herrum?

Hvoru megin telur ig vera skkbori lfsins dag?

http://thjodarskutan.blog.is/blog/thjodarskutan/entry/2147396/

Jn rhallsson, 25.3.2016 kl. 13:34

2 Smmynd: Kristinn Snvar Jnsson

Jn .: Vitaskuld er ekkihgt a jna tveimur gagnstum herrum samtmis, eli mlsins samkvmt.

g er ekki viss um a g skilji hfleyga spurningu na rtt, enda mtti tlka hana narga vegu. Ef tt vi spurninguna um jnustu vi hi ga ea hi illa, leitast g vi a jna hinu ga og gu almannaheilla, en ekki hinu gagnsta.

Kristinn Snvar Jnsson, 25.3.2016 kl. 14:50

3 Smmynd: Jn rhallsson

Spurningin snst um a hvort a STYJIR BIBLUNA / HEILAGA RITNINGU og hafnir hjnabndum samkynhneygra.

ea

Hvort a srst fugu megin/ svrtu megin/ skkborinu og blessir hjnbnd samkynhneyra.

Jn rhallsson, 25.3.2016 kl. 14:57

4 Smmynd: Kristinn Snvar Jnsson

g ahyllist hugmyndina um Gu, ri mtt, samrmi vi eigin innsislegu innri rk og reynslu, "tri Gu" eins og a er yfirleitt ora. Hins vegar tri g ekki bkstaflega allar mannasetningar ea trarsetningar eins og margt sem rithfundar og ritstjrar Biblunnar hafa rita ar snum tma og samhengi ess samflags til forna sem eir lifu og hrrust . tskfun samkynhneigra er af eim toga og byggir a grunni til ritum hebresku Biblunnar, Gamla testamentisins svokallaa, sem innihlt trarleg lg Gyinga til forna. Vel a merkja, rki eirra byggist guveldi (tekrati/klerkaveldi) og lg eirra flust essum ritum eirra, "lgmlinu" samkvmt Msebkunum fimm. Ekki sst ritningarstair um fordmingu samkynhneig hefur m.a. veri tlka sem liur vileitni Gyinga til a afmarka sig fr rum jum, "heinum", sem srstaka j tilvistarlegri barttu sinni meal annarra jarbrota. a sem fram kemur Nja testamentinu (NT) svoklluum Plsbrfum um samkynhneig og einnig hefur veri tlka anda bkstafshyggju sem fordming henni ber ekki endilega a tlka sem svo heldur sem upptalningaratrii rksemdafrslu ru samhengi.

Rit Biblunnar endurspegla rum ri hina fornu samflagsmynd og karlaveldi sem var rkjandi. lrislegum samflaggum ntmans, eins og ess slenska og annarra Vesturlanda, rkja ekki trarlg og trarrit eru ekki lagabkstafur rttarrkisins. Hins vegar rkja "veraldleg" lg (sem a vsu byggja msum sirnum atrium sem samrmast vel kennisetningum og vihorfum Biblunni) og ar meal eru lg sem vara almenn mannrttindi. tskfun samkynhneig og samkynhneigu flki er einfaldlega mannrttindabrot okkar samflagi og slka tskfun ber ess vegna ekki a la. eir sem telja sig kristna og sem lesa gulega fordmingu samkynhneig t r trarritum snum og vilja fara eftir kristnum boskap samkvmt guspjllunum ttu a huga ann boskap sem lagur er munn Jes t.d. Jhannesarguspjalli ar sem segir: "34Ntt boor gef g yur, a r elski hver annan. Eins og g hef elska yur, skulu r einnig elska hver annan. 35 v munu allir ekkja, a r eru mnir lrisveinar, ef r beri elsku hver til annars." (Jh 13.34-35). "12etta er mitt boor, a r elski hver annan, eins og g hef elska yur." (Jh 15.12). "17etta b g yur, a r elski hver annan." (Jh 15.17). etta er hi eina "boor" sem Jes boai fylgjendum snum, samkvmt guspjllunum. Hann tk sr stu me ltilmagnanum og flki jari samflagsins flagslega s. Hann fordmdi a ekki. etta tel g "trompa" allt anna varandi siaboskap NT.

g samsama mig ekki vi ann dilkadrtt sem vilt vihafa me v a segja suma "fugu ea svrtu megin skkborinu" varandi vihorf til samkynhneigar. Hann er ekki samrmi vi tilvitnu vers Jhannesarguspjalli n vihorf og gjrir Jes samkvmt guspjllunum ef t a er fari. g sty boskap Jes essum versum eins og g tlka hann ar, en ekki bkstafslegar tlkanir sumra manna og srtrarsafnaa sem gulegar fordmingar og sem ar a auki fela sr mannrttindabrot samflagi samtmans.

Kristinn Snvar Jnsson, 25.3.2016 kl. 16:02

5 Smmynd: Jn rhallsson

g lt svo a egar a KRISTUR talar um a vi eigum "a elska nungann"

a s a raun sama merking og hj bangsa-pappanum Hlsa-skginum.

=A allir skuli vera vinir=Ekki a beita ofbeldi.

----------------------------------------------------------------

En mnum huga kemur algveg skrt fram

NJA-TESTAMENTINU/mlgagni KRISTINNA MANNA a hverskyns kynvilla s ekki ninni

hj "HINU RA".

"Samkynhneigir munu ekki GUSRKI erfa".

(Nja-Testamennti 1.Korintubrf 6.9).

Jn rhallsson, 25.3.2016 kl. 16:21

6 Smmynd: Jn rhallsson

Af hverju heldur a syndafli hafi komi ea af hverju eyddi "GU" Sdmu?

A a geti veri a gay-pride-gangan ,sns tma, hafi veri orin of str?

Jn rhallsson, 25.3.2016 kl. 16:31

7 Smmynd: Kristinn Snvar Jnsson

J: arna ert kominn t rngar bkstafslegar tlkanir sem g vk a ofar; einhverjum tilteknum og afmrkuum versum og ritningarstum sem t af fyrir sig tj ekki allt sem ar hangir sptunni.

Kristinn Snvar Jnsson, 25.3.2016 kl. 17:12

8 Smmynd: Hjalti Rnar marsson

Kristinn Snvar, gtiru nokku tskrt hva tt vi egar talar um a einhver tlkun s "bkstafleg"?

Hjalti Rnar marsson, 25.3.2016 kl. 18:15

9 Smmynd: Jn rhallsson

Eru BOORIN 10 of bkstafleg ea eru au sgild og einfld framsetning /vegvsir /skilabo/ fr einhverju okkur ra til jararba?

Jn rhallsson, 25.3.2016 kl. 18:36

10 Smmynd: Kristinn Snvar Jnsson

J: "Boorin tu" eru gtt dmi um reglur ea forsendur sem m.a. Gyingar hafa fundi t tmans rs a su nausynlegar til ess a frisamlegt samflag manna gti rifist smilegri stt og samlyndi.

Kristinn Snvar Jnsson, 25.3.2016 kl. 18:49

11 Smmynd: Kristinn Snvar Jnsson

HR (ad. 8): g a skilja spurningu na: (1) &#132;bkstaflega&#147; <eins og g les hana, essi tilteknu or t af fyrir sig>, EA (2) br eitthva meira undir henni tt orir hana svona einfaldlegaog sem kallar anna ea tarlegra svar? - sem g gti reynt a tlka t fr mnum forsendum og meintum forsendum og tilgangi num og annig lagst t tlkanir hva meinar raunverulega og svara tilsvarandi? - hugau etta og ttiru a hafa einfalt svar vi spurningu inni.

Kristinn Snvar Jnsson, 26.3.2016 kl. 17:25

12 Smmynd: Hjalti Rnar marsson

Sll. Mr snist vera a flokka 1. sem bkstaflegan skilning og 2. sem e.k. ekki-bkstaflegan skilning.

Gtiru ekki bara komi me einfaldara svar, svo g urfi ekki a rembast vi a reyna a lesa a r essu svari nu?Mr snist t.d. a teljir a "bkstafleg tlkun" i a a s ekki lesi samhengi og ekki gert r fyrir forsendum hfundar. Er a rtt giskun hj mr? arf eitthva meira?

Hjalti Rnar marsson, 26.3.2016 kl. 23:45

13 Smmynd: Reputo

Hvaa skoun hefur Jn, a s tveim tegundum af korni sama akur ea ganga ftum ofnum r tveim efnum ea fleirum? Biblan er mjg skr hva etta varar, og fyrst veri er a andskotast r samkynhneig hljta hin atriin a vega jafn ungt hj "sannkristnum". Hva me a konur tji sig samkomum? Ekki ertu hrsnari sem finnur bara rttltingu eigin fordmum biflunni?

Reputo, 28.3.2016 kl. 16:16

Bta vi athugasemd

Ekki er lengur hgt a skrifa athugasemdir vi frsluna, ar sem tmamrk athugasemdir eru liin.

Innskrning

Ath. Vinsamlegast kveiki Javascript til a hefja innskrningu.

Hafu samband